Mật độ từ khóa trong SEO là gì? cách kiếm tra mật độ từ khóa trong SEO ?

 

1.Mật độ từ khóa là gì ? 

trong SEO  Mật độ từ khóa  là số lần xuất hiện của từ khóa trong một trang bài viết hoặc trong một phần nội dung được tính bằng tỷ lệ phần trăm của tổng số từ.  Mật độ từ khóa thể hiện tỷ lệ giữa số lần từ khóa xuất hiện trên một trang web so với tổng số từ trong trang đó. 
Cách tính mật độ từ khóa, ta sửa dụng công thức: (tổng số từ khóa/tổng số từ trong bài viết)*100.
Ví dụ: từ khóa bạn cần tối ưu xuất hiện 10 lần trong một bài viết 1000 từ thì sẽ có mật độ từ khóa là 1%. Nếu từ khóa xuất hiện 20 lần thì mật độ từ khóa là 2%

2.Mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt đối với SEO

Không có một con số cụ thể quy định mật độ từ khóa tối đa cho trang web. Tuy nhiên khi bot của các công cụ tìm kiếm quét qua bài viết thì sẽ dựa vào mật độ xuất hiện của từ khóa để cung cấp nội dung cho người tìm kiếm. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng sự lặp lại của từ khóa chính nhiều lần sẽ giúp bài viết được xếp hạng cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm của website. Điều đó có thể làm bài viết của bạn trở thành một bài viết spam và có thể làm nội dung của bạn không còn giá trị. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia SEO thì mật độ từ khóa trong trang chiếm từ 1% đến 3% là phù hợp.

3.Từ khóa LSI

Chúng ta cùng tìm hiểu về từ khóa LSI. LSI là viết tắt của Latent Semantic Indexing nghĩa là lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm. Đây là những từ khóa hoặc cụm từ khóa liên quan với nhau về mặt ngữ nghĩa, chúng có tác dụng bổ trợ cho từ khóa chính, không chỉ ở từ đồng nghĩa hay giống nghĩa. Mật độ từ khóa trong bài SEO phụ thuộc vào độ dài bài viết phải có sự kết hợp giữa từ khóa mục tiêu và các từ khóa LSI.

4.Vậy làm thế nào để tối ưu mật độ từ khóa trong SEO?

Tập trung tạo nội dung chất lượng  ưu tiên vào nội dung trước, sau đó mới cải thiện sự phân bố từ khóa sao cho phù hợp, bài viết cần tự nhiên và tạo giá trị cung cấp tin tức cho người đọc, hơn là cố nhồi nhét từ khóa để rồi bài viết không còn ý nghĩa.
a. Sử dụng từ khóa LSI để bổ sung ngữ nghĩa và hỗ trợ từ khóa chính
Nên sử dụng đa dạng các từ khóa liên quan hoặc từ đồng nghĩa của từ khóa chính. Điều này giúp giảm keyword density một các hiệu quả. Ngoài ra sử dụng nhiều từ khóa liên quan sẽ giúp bài viết tăng trưởng với hàng ngàn từ khóa. Từ khóa LSI có thể bổ sung ý nghĩa hoặc mở rộng của từ khóa chính, ví dụ bạn có từ khóa mật ong rừng, từ khóa bổ nghĩa có thể là "pha mật ong rừng với nghệ", "uống mật ong rừng bao nhiêu lần một ngày", "cách phân biệt mật ong rừng thật"...
b. không nên nhồi nhét từ khóa
Kỹ thuật nhồi nhét từ khóa có thể được xem là chiến lược SEO mũ đen và có thể bị phạt. Tập trung cung cấp giá trị nội dung cho người đọc, và nội dung phải mang tính chính xác cao. 

5. Sử dụng SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa trên trang

SEOQuake  là extension SEO được dùng nhiều nhất hiện nay, công cụ này cung cấp nhiều tính năng để kiểm tra SEO cho trang của bạn, để sử dụng được tính năng kiểm tra mật độ từ khóa, bạn có thể làm như sau:
Bước 1: Trong firefox hoặc Chrome, bạn vào extension, tải công cụ này về Extension
Bước 2: Mở bài viết cần kiểm tra, sau đó click vào icon SEOQuake trên thanh tiện ích.
extension squake
Bước 3: Chuyển sang tab Density để xem mật độ từ khóa.
Tìm kiếm từ khóa bài viết
extension squake

 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog